Trung tâm Y tế Hạ Lang ghi nhận 37 học sinh xuất hiện các triệu chứng như sốt, ho, đau họng, mệt mỏi.
Ngày 13/3/2024 TTYT Hạ Lang đã tiếp nhận thông tin từ trường Mầm non Đức Quang từ việc học sinh nghỉ ốm tăng bất thường cụ thể 37 em học sinh cùng có biểu hiện sốt, ho, đau họng, mệt mỏi.
anh tin bai

 

Nhận được thông tin TTYT Hạ Lang đã tiến hành điều tra dịch tễ và báo lên tuyến trên để có hướng xử lý kịp thời. Theo nhận định của bác sĩ trạm y tế xã nghi ngờ nhóm trẻ bị cúm vì  đang vào mùa cao điểm của bệnh đường hô hấp, dễ lây lan trong môi trường tập trung đông người.

Do đó, các trường học cần quản lý học sinh bằng cách điểm danh mỗi ngày. Nếu phát hiện có học sinh bị bệnh truyền nhiễm, hoặc có từ 2 trẻ gặp cùng vấn đề sức khỏe trong một thời gian, tăng bất thường số học sinh bị bệnh, nhà trường cần báo ngay cho trạm y tế và trung tâm y tế địa phương để có hướng xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, khi đã phát hiện có chùm ca bệnh tại trường, nhà trường tiếp tục theo dõi tình hình, cập nhật và báo cáo về trạm y tế.

Khuyến cáo đến người dân khi có triệu chứng ho, sốt, sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, xử trí kịp thời. Không chỉ riêng trẻ còn cả người lớn bị cúm khi tiếp xúc phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc nơi đông người, không khạc nhổ bừa bãi.....

                           Chu Thị Ngọc Linh – Trung tâm y tế Hạ Lang.

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập