TTYT huyện Hạ Lang phối hợp với Công an PCCC tỉnh tổ chức Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy.
Nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm cho viên chức, người lao động về phòng cháy, chữa cháy, góp phần thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy tại đơn vị. Ngày 16 tháng 10 năm 2020, Trung tâm Y tế  huyện Hạ Lang phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Cao Bằng đã mở lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho đội viên PCCC và viên chức  của Trung tâm Y tế huyện. Tới dự và trực tiếp  tập huấn là cán bộ Phòng cảnh sát PCCC&CNCH- Công an tỉnh. Tham gia lớp tập huấn có các thành viên đội PCCC tại chỗ của Trung tâm Y tế huyện và 13 viên chức đại diện 13 trạm y tế xã. Bác sỹ Nguyễn Quyết Tiên Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cũng tham dự và phát biểu khai mạc quán triệt lớp học.

Tại buổi tập huấn giảng viên truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC tại cơ quan và gia đình, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình, hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm và các biện pháp chữa cháy, cách xử lý tình huống có thể sảy ra khi có đám cháy, một số quy định chi tiết thi hành một số điều luật về phòng cháy, chữa cháy…Ngoài ra, giảng viên còn giới thiệu, hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy thông thường như: Bình chữa cháy, vòi phun nước, chăn ướt...

Sau khi học lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên, các học viên đã được thực hành sử dụng bình bột, bình CO2, vòi phun nước để dập tắt đám cháy.

Qua lớp tập huấn này, các thành viên trong đội PCCC và viên chức Trung tâm Y tế huyện, xã được nâng cao hiểu biết về kiến thức, kỹ năng thực hành và ý thức trách nhiệm đối với công tác phòng cháy, chữa cháy sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ có thể xảy ra tại đơn vị./.

 

bài và ảnh:BS Nông Thị Chim

Phòng DS -TT&CTXH TTYT Hạ Lang

Tin khác
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập