TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN HẠ LANG : TÍCH CỰC TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG PHÒNG CHỐNG DỊCH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP DO nCOV
Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCOV), Trung tâm y tế huyện Hạ Lang đã tích cực triển khai các biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch khẩn trương, kịp thời dưới sự chỉ đạo của Sở Y tế Cao Bằng và UBND huyện Hạ Lang.

         Ngày 01/02/2020  đoàn công tác Trung tâm y tế huyện Hạ Lang do Bác sĩ Nguyễn Quyết Tiến làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do corona (nCOV) tại Trạm y tế xã Thị Hoa, triển khai các hoạt động phối hợp phòng chống dịch với đồn biên phòng Thị Hoa và đồn biên phòng Quang Long.

          Qua kiểm tra Trạm y tế Xã Thị Hoa đã chuẩn bị vật tư, thiết bị y tế các nguồn lực cần thiết; đồng thời xây dựng kế hoạch chi tiết các phương án để đáp ứng các tình huống khi dịch sảy ra; Trạm đã tổ chức phổ biến quán triệt thông tin, truyền thông phòng, chống dịch cho các tuyên truyền viên là Y tế thôn bản, nhằm nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch cho người dân trong xã.

 Đồn biên phòng Thị Hoa và đồn biên phòng Quang Long cũng đã tăng cường lực lượng tuần tra khu vực đường mòn không cho xuất, nhập cảnh. Lập các tổ tuyên truyền phòng, chống dịch; đồng thời Trung tâm y tế cũng đã chia sẻ, hỗ trợ 2 đồn biên phòng tổng cộng 250 khẩu trang y tế.

          Phát biểu tại buổi giám sát đồng chí Nguyễn Quyết Tiến – Giám đốc trung tâm y tế huyện Hạ Lang đã chỉ đạo trạm y tế xã phối hợp tốt với đồn biên phòng và các cơ quan chức năng trên địa bàn xã tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân cách phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona (nCOV), kịp thời phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh thực hiện cách ly theo quy định; ứng phó kịp thời khi có dịch;đồng thời tuyên truyền cho người dân tậm ngừng giao lưu, tiếp xúc, đi lại qua biên giới.

                                                                     Chu Thị Ngọc Linh

                                             Phòng Dân số - Truyền thông và công tác xã hội

                                                         Trung tâm y tế huyện Hạ Lang

Một số hình ảnh đoàn công tác

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập